Home > ost > OST Album: Thank You

OST Album: Thank You

เพลงประกอบละครเพลงนี้มาจากคำแนะนำของอาจารย์กุ้ง ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า

ก่อนอื่นขอสารภาพว่าไม่เคยดูซีรีส์เรื่อง Thank You หรือ 고맙습니다 เพราะอ่านเรื่องย่อแล้วรู้สึกว่ามันเศร้า แต่ก็โหลดเพลงประกอบละครมาเก็บไว้ในเครื่องเล่น mp3 ด้วยเพราะรู้สึกว่ามันเพราะดี ใครที่เคยชมซีรีส์เรื่องนี้ เชื่อว่าพออ่านเนื้อเพลงแล้วจะต้องซึ้งมากๆ แน่ เพราะขนาดคนไม่เคยดูยังซึ้งเลยอะ

เพลงนี้ชื่อเดียวกับซีรีส์ คือ 고맙습니다 (โคมับซึบนิดะ) ซึ่งก็แปลตรงๆ ว่า ขอบคุณ ร้องโดย ฮุน (Hun)

นี่เป็นเนื้อเพลงภาษาเกาหลี และคำแปลภาษาอังกฤษ

ส่วนนี่คือคำแปลภาษาไทย

ขอบคุณจริงๆ ที่เธอเป็นคนโง่
เธอซึ่งมองเพียงแค่ฉัน และให้ฉันทุกสิ่งทุกอย่าง
เธอเปรียบดั่งนางฟ้า มันคงยากและเหนื่อยสำหรับเธอ
แต่เธอเชื่อในตัวฉันไม่เปลี่ยนแปลง แม้ฉันไม่มีสิ่งใดแสดงให้เธอเห็น

แปลกดีใช่มั้ย เหมือนกับเธอไม่มีน้ำตา
แม้เวลาที่เจ็บปวด เธอก็ยังยิ้มเพื่อฉัน
ฉันยิ้มได้เพราะเป็นสุขที่ได้อยู่เคียงข้างเธอ
คำพูดที่ติดอยู่ในลำคอของฉัน คือ ฉันรักเธอจริงๆ
ความรักอันโง่เขลาของฉันที่ไม่อาจแม้แต่แสดงออกมา
บัดนี้ฉันจะกล่าวคำพูดนี้…ฉันมีชีวิตอยู่ได้เพราะมีเธออยู่

แปลกดีใช่มั้ย เหมือนกับเธอไม่มีน้ำตา
แม้เวลาที่เจ็บปวด เธอก็ยังยิ้มเพื่อฉัน
ฉันเป็นคนที่มีความสุขเหลือเกินที่ได้อยู่เคียงข้างเธอ
รอยยิ้มเธอที่เปรียบดั่งดวงอาทิตย์ กำลังฉายแสงแก่ฉัน

อีกนานจากนี้ เมื่อโลกถึงกาลอวสาน
จงอย่าลืมว่าฉันอยู่เคียงข้างเธอ
ฉันยิ้มได้เพราะเป็นสุขที่ได้อยู่เคียงข้างเธอ
คำพูดที่ติดอยู่ในลำคอของฉัน คือ ฉันรักเธอจริงๆ
ความรักอันโง่เขลาของฉันที่ไม่อาจแม้แต่แสดงออกมา
บัดนี้ฉันจะกล่าวคำพูดนี้…ฉันมีชีวิตอยู่ได้เพราะมีเธออยู่

ถ้าฉันกลายมาเป็นปาฏิหาริย์ของเธอ
นั่นเป็นเพราะเธอทำให้ปาฏิหาริย์ของชีวิตฉันเกิดขึ้นก่อน

แด่เธอ…ฉันขอขอบคุณ 

  1. กุ้งแห้ง
    December 2, 2010 at 10:15 am

    มาครบทุกเวอร์ชั่นเลย ^^
    ต่างเป็นปาฏิหาริย์ของกันและกัน ซึ้งงงง

    จารย์ต้องดูให้ได้นะ ยังจะตามมาย้ำอีก 555

    THANK YOU

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

