Home > ost > OST Album: Friends

OST Album: Friends

ที่นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาเพราะชื่อมันผ่านตาตอนจัดระบบไฟล์ในคอมพิวเตอร์ตัวเองใหม่

Friends เป็นซีรีส์ความยาว 4 ตอนที่ช่อง MBC จับมือกับช่อง TBS ของญี่ปุ่นร่วมกันผลิต ออกอากาศในปี 2002 นำแสดงโดย วอนบิน และ ฟูคาดะ เคียวโกะ เรื่องราวก็เกี่ยวกับหนุ่มเกาหลีและสาวญี่ปุ่นที่บังเอิญไปเจอกันที่ฮ่องกง จากนั้นก็รักกันแล้วก็ต้องจากกันเพราะดันอยู่กันคนละประเทศ แต่สุดท้ายก็กลับมาเจอกันอีกครั้ง ตามสูตรละครโรแมนติกทั่วไป

แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ว่า นี่เป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ได้ดู จำได้ว่าตอนนั้นวอนบินดังมาก เพื่อนก็เลยกำชับว่าต้องดูให้ได้นะ แล้วไงล่ะ ดูจบก็หลงรักวอนบินอุปป้าเข้าไปเต็มเปา ^^

เพลงประกอบละครสุดซึ้งเพลงนี้มีชื่อว่า One ร้องโดย ลีโซจอง

เนื้อเพลงและคำแปล

When I saw you for the first time
เมื่อฉันได้พบเธอเป็นครั้งแรก
I knew you were the one
ฉันก็รู้ว่าเธอคือคนที่ใช่
You didn’t say a word to me
เธอไม่ได้พูดกับฉันสักคำ
But love was in the air
แต่ความรักล่องลอยอยู่ในอากาศ

Then you held my hand
จากนั้นเธอจับมือฉัน
pulled me into your world
ดึงฉันเข้าสู่โลกของเธอ
From then on my life has changed for you
นับแต่นั้นมา ชีวิตฉันเปลี่ยนไปเพื่อเธอ
Now I’ll never feel lonely again
บัดนี้ฉันจะไม่มีวันรู้สึกเดียวดายอีกแล้ว
Coz you’re in my life
เพราะมีเธออยู่ในชีวิตของฉัน

Love, how can I explain to you
ที่รัก…ฉันจะอธิบายกับเธอได้อย่างไร
the way I feel inside when I think of you
ถึงความรู้สึกที่มีอยู่ข้างในเมื่อยามที่คิดถึงเธอ
I thank you for everything that you showed me
ฉันขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่เธอแสดงให้ฉันเห็น
Don’t you ever forget that I love you
โปรดอย่าลืมว่าฉันรักเธอ

Love, I know that someday real soon
ที่รัก ฉันรู้ว่าสักวันหนึ่งในไม่ช้า
you’ll be right next to me
เธอจะมาอยู่เคียงข้างฉัน

Holding me so tight so I’ll always be yours
โอบกอดฉันไว้ให้แนบแน่น  เพื่อที่ฉันจะเป็นของเธอเสมอ
Although we can’t be together now
แม้เวลานี้เราอยู่ด้วยกันไม่ได้
remember I am here for you
แต่จำไว้ว่าฉันอยู่ตรงนี้เพื่อเธอ
and I know you’re there for me
และฉันรู้ว่าเธออยู่ตรงนั้นเพื่อฉัน

Whenever I long to be with you
เมื่อใดก็ตามที่ฉันปรารถนาจะอยู่เคียงข้างเธอ
I just close my eyes and pretend you’re here
ฉันเพียงแค่หลับตาและสมมติว่าเธออยู่ตรงนี้
I see you I touch you I feel you like real
ฉันเห็นเธอ สัมผัสเธอ รู้สึกถึงตัวเธอราวกับมันเป็นจริง
Nothing can ever change what I feel inside
ไม่มีสิ่งใดจะมาเปลี่ยนแปลงความรู้สึกในใจฉันได้

How long must I be far away from you?
นานเท่าใดที่ฉันต้องไกลห่างจากเธอ
I don’t know dear but I know we are one
ฉันไม่รู้หรอกที่รัก แต่ฉันรู้ว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกัน

  1. กุ้งแห้ง
    December 23, 2010 at 11:22 pm

    ตอนนั้นกรี๊ดทั้งพระเอกนางเอก ปลื้มเคียวโกะอยู่มิใช่น้อย
    แต่ตอนนี้ถ้าให้กลับมาเปิดดูอีก คิดว่าคงจะหลับ อิอิ
    แต่อาจอชิคนนี้หล่อไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ ทุกวันนี้ก็ยังหล่อคอดๆ
    เมื่อไหร่จะกลับคืนจอแก้ว จะได้เห็นหน้านานๆ ^^

  2. Conankung
    December 23, 2010 at 11:30 pm

    ชีก็ดังมากพอสมควรนิ เคยดูเรื่องนี้แล้วก็เรื่อง Strawberry Shortcake (หรืออะไรคล้ายๆ ชื่อนี้) จำดาราญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ จำได้แค่เคียวโกะ แล้วก็นางเอกพระเอก Gokusen ภาคแรก

  3. กุ้งแห้ง
    December 24, 2010 at 4:01 pm

    ปลื้มชีมากๆ จาก Precious time ละครสอนใจวัยรุ่น
    เด็กม.ปลายที่ยอมขายตัวเพื่อจะเอาเงินไปซื้อบัตรคอนเสริต์ของพระเอก
    แล้วฝันก็เป็นจริงเมื่อได้พบและสมรักกับพระเอกหนึ่งคืน
    แต่แล้วฝันร้ายก็ตามมาเมื่อพบว่าตัวเองติดเชื้อ HIV เพราะการขายตัวครั้งนั้น
    God,give me more time.

    ยังจำได้ติดตากับฉากที่เคียวโกะวิ่งตามรถพระเอกอย่างไม่คิดชีวิตเพื่อจะประกาศความรักความหลง
    ost.เรื่องนี้เพราะสุดขั้ว I FOR YOU – Luna Sea

    พูดมาตั้งเยอะแค่อยากจะบอกว่า อย่าว่าแต่เคียวโกะเลย
    ข้าพเจ้าเองก็หลงรักพี่ทาเคชิ คาเนชิโร่ พระเอกของเรื่องนี้หัวปักหัวปำ
    ยังคงเป็นแฟนคลับคุณพี่อย่างเหนียวแน่น ซื้อหนังเก็บทุกเรื่องเท่าที่จะหาได้
    โดยเฉพาะหนังเรื่องจอมใจบ้านมีดบิน กับผู้หญิงเลี้ยวซ้ายผู้ชายเลี้ยวขวา
    ดูเป็นสิบๆ รอบได้แล้วมั้ง ^^

    จารย์ฝนบอกงง บล็อกชั้นขายกิมจิอยู่ดีๆ
    เธอเอาปลาดิบกับหนังดังแดนมังกรมาขายซะงั้น อิอิ

  4. Conankung
    December 24, 2010 at 4:45 pm

    ตามสบายเลยจ้า เปิดพื้นที่เต็มที่ สนับสนุนของดีไม่ว่าจากที่ไหนเรารับหมด
    แต่ต้องยอมรับว่าไม่เชี่ยวชาญซีรีส์ญี่ปุ่นจริงๆ ต้องขอความอนุเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

