Home > k-drama > เพลงเพราะๆ จาก Dream High

เพลงเพราะๆ จาก Dream High

“เบรคชอท คือ การแทงเปิดเกมบิลเลียดเพื่อกระจายลูกที่เกาะอยู่เป็นกลุ่มออกจากกัน แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจสำหรับเบรคชอทก็คือ แม้จะแทงไปที่มุมเดิมด้วยแรงเท่าเดิม แต่ลูกจะกระจายออกไม่เหมือนเดิมทุกครั้งไป วินาทีที่ลูกแตกกระจายด้วยเบรคชอทเกมก็จะเริ่มขึ้น จุดเปลี่ยนของชีวิตก็เช่นเดียวกัน มันเกิดขึ้นกับเราอย่างรวดเร็วเหมือนเบรคชอท และทำให้ชีวิตที่สงบของเราปั่นป่วน”

เป็นการเปรียบเทียบที่ยอดเยี่ยมและทำให้เห็นภาพของซีรีส์เรื่องนี้ได้ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องราวของสองสาวตัวเอกของเรื่อง คือ ฮเยมี (ซูจี) และเบคฮี (อึนจอง) ที่มีการออดิชันเข้าสู่โรงเรียนคีรินครั้งนี้เป็นเบรคชอท นอกจากฉากฉากนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่นำไปสู่เรื่องราวของ Dream High แล้ว การดูเอทของทั้งคู่ยังไพเราะอย่างยิ่ง

เพลงที่สองสาวเลือกมาออดิชัน (หรือคนเขียนบทเลือกให้สองสาวมาออดิชันนั่นแหละ) ชื่อว่า A Goose’s Dream (거위의 꿈) ของ Insooni

ฉัน…ฉันฝัน
ถึงแม้ฉันถูกฉีกกระชากเป็นผุยผง
ฉันเก็บถนอมความฝันนั้นไว้ในส่วนลึกของจิตใจ
ทุกคนพากันกังวล…
ว่าฝันที่ไร้สาระนั้นมีพิษ
ว่าโลกนี้เปรียบเหมือนหนังสือที่มีตอนจบเห็นเด่นชัด
ว่าฉันไม่สามารถเปลี่ยนความเป็นจริงได้
ใช่แล้ว ฉัน…ฉันมีความฝัน
ฉันเชื่อในความฝันนั้น ดังนั้นขอให้เฝ้าดูฉัน
ยืนต่อหน้ากำแพงสูงเย็นเยือกที่เรียกว่าโชคชะตา
ฉันสามารถเผชิญหน้ากับมันได้
สักวันหนึ่ง ฉันจะก้าวข้ามกำแพงนั้น
และโผบินไปเหนือฟากฟ้า
แม้แต่โลกนี้ก็เหนี่ยวรั้งฉันไว้ไม่ได้
ณ ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตฉัน เรามาร่วมหัวเราะไปด้วยกัน

ขอบคุณคำแปลภาษาไทย ทั้งนิยามของเบรคชอทและเนื้อเพลง จากอาจารย์กุ้งเจ้าเก่าเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า ^^

  1. กุ้งแห้ง
    January 21, 2011 at 3:05 pm

    สงครามของนางห่าน อิอิ
    ห่านตัวไหนจะกลายเป็นห่านฟ้าและกางปีกบินก่อนกัน ต้องตามดูกันต่อไป
    เชียร์ห่านที่ชื่อเบคฮีวุ้ย น้องห่านฮเยมีมีหนุ่มปลอบใจซ้ายขวาแล้วก็น่าจะพอ ^^

    คืนนี้กะทิ้งน้องหล่อกับน้องแทค กลับไปหาลุงจ่าก่อนดีกว่า อ้าว…

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

