Home > k-drama, k-star > รู้จักเธอคนนี้ ฮัมอึนจอง

รู้จักเธอคนนี้ ฮัมอึนจอง

ไม่เคยคิดว่าการนำนักร้องไอดอล 5-6 คนมารวมตัวกันเพื่อแสดงละครหนึ่งเรื่องจะสามารถดึงดูดความสนใจของตัวเองได้มากขนาดนี้ และหนึ่งในตัวละครที่ทำให้ละครเรื่อง Dream High มีความน่าสนใจมากไปกว่าการประกวดร้องเพลงของเด็กๆ ก็คือสาวคนนี้ ฮัมอึนจอง แห่งวง T-ara กับบท ยุนเบคฮี เด็กสาวที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเธอก็มีดีกว่าใคร แต่วิธีที่เธอเลือกใช้กลับขัดแย้งต่อศีลธรรมและความถูกต้อง

Allkpop ได้นำเสนอบทสัมภาษณ์ของอึนจองกับ Chosun Daily เมื่อเร็วๆ นี้ ณ กองถ่ายเรื่อง Dream High

เธอเล่าว่า “ฉันได้ค้นพบว่าแม้แต่ตัวฉันเองก็มีจิตใจที่ชั่วร้ายซ่อนอยู่ภายใน ตอนแรกมันไม่เหมาะกับฉันแต่หลังจากนั้นผู้คนเริ่มถามว่า ‘แน่ใจนะว่านั่นไม่ใช่บุคลิกที่แท้จริงของเธอ’ ฉันเคยอ่านแม้แต่คอมเมนต์อย่าง ‘ฉันผิดหวังในตัวพี่มาก’ หรือ ‘ฉันชอบทุกคนใน T-ara ยกเว้นอึนจอง’ ผู้คนค่อยๆ ตั้งคาเฟ่ต่อต้านฉัน มันเป็นความรู้สึกที่แปลกเพราะแฟนคลับทุกๆ คนมีความสำคัญต่อฉัน ฉันว่านี่คงเป็นข้อพิสูจน์ว่าการแสดงของฉันในบทยุนเบคฮีออกมาเป็นธรรมชาติ เพื่อเป็นการปกป้องแฟนคลับของ ‘นักร้องไอดอล ฮัมอึนจอง’ ฉันพยายามอย่างเต็มที่ที่จะแสดงภาพที่บริสุทธิ์และมีความประพฤติที่ดีเมื่อฉันไม่ได้แสดงกับโกฮเยมี (ซูจี จากวง miss A)”

ถ้าจะพูดให้ถูกจริงๆ แล้วต้องบอกว่าฮัมอึนจองเป็นนักแสดงที่กลายมาเป็นนักร้อง อึนจองเริ่มอาชีพนักแสดงของเธอหลังจากชนะการประกวด “Little Miss Korea Contest” ในปี 1995 และได้ร่วมแสดงในซีรีส์ย้อนยุคของ SBS เรื่อง Land และซีรีส์ Best Theater ทางช่อง MBC “ตอนที่ฉันอายุ 19 มีคนถามฉันว่าอยากลองร้องเพลงมั้ย ฉันสนใจการร้องเพลงและการเต้นมาตลอดแต่ก็กังวลมากเพราะไม่เคยได้รับการฝึกอย่างจริงจังในด้านเหล่านั้น ฉันยังกังวลด้วยว่าฉันจะไม่ได้แสดงอีก”

หลังจากนั้น 3 ปี ในที่สุดอึนจองก็ได้ออกอัลบั้มในฐานะหนึ่งในสมาชิกวง T-ara เมื่ออายุ 22 ปี และเมื่อปีที่แล้วเธอได้หวนคืนสู่วงการละครอีกครั้งกับบทบาทในเรื่อง Coffee House ทางช่อง SBS ซึ่งเธอแสดงเป็น คังซึงยอน หญิงสาววัยต้น 20 ที่มีความเป็นอิสระและง่ายๆ แต่กังวลกับปัญหาเรื่องการจ้างงาน “มันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ฉันได้อ่านสคริปต์ ตอนแรกฉันเลยรู้สึกกลัว ฉันไม่รู้ว่าจะแสดงยังไงและถึงกับร้องไห้ในกองถ่าย แต่ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันทำมันได้แล้ว”

นอกจากอึนจองแล้ว นักแสดงเรื่อง Dream High ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องทักษะการแสดงที่อ่อนแอตั้งแต่แรก และเรตติ้งก็ไม่ดีสมกับความคาดหวัง ในภาวะที่หดหู่เช่นนั้นบรรยากาศในกองถ่ายเป็นอย่างไร อึนจองตอบว่า “เราคุยกันว่าเราจะพัฒนาตัวเองได้อย่างไรแทนที่จะมานั่งชี้ข้อบกพร่องของแต่ละคน เราจะให้คำแนะนำและคำชม อย่างเช่น ‘สีหน้าแบบนั้นดี’ หรือ ‘เธอคิดว่านี่เป็นยังไง’ มันไม่ใช่เรื่องของชนะหรือแพ้ ทุกคนต้องทำให้ดี”

เธอยังชมเชยเพื่อนร่วมแสดงของเธอ คือ อูยอง ไอยู และซูจี ว่า “นอกจากเรื่องที่ฉันคุ้นเคยกับกองถ่ายละครมากกว่าคนอื่น ฉันไม่ได้เก่งไปกว่าพวกเขาเลย คำแนะนำที่ฉันให้มีแต่เรื่องอย่างการชมเชยการอ่านสคริปต์ของพวกเขา หรือชมว่าพวกเขาดูดีแค่ไหนในมุมต่างๆ”

ในตอนที่ 3 อึนจองร้องเพลง “Bad Girl Good Girl” ของ miss A เมื่อถูกถามว่าเธอรู้สึกไม่ดีกับการที่โปรดิวเซอร์เลือกเพลงของ miss A แทนที่จะเป็นเพลงของ T-ara มั้ย เธอตอบว่า “ฉันคิดว่าผู้กำกับตั้งใจเลือกเพลงนี้เพื่อคงความตึงเครียดเอาไว้ ฉันจำได้ว่าเคยมีคนพูดว่า ‘ตอนนี้ฉันถึงกับขโมยเพลงของซูจีแล้ว’ ฉันแค่มองว่ามันเป็นหนึ่งในความสนุกของการชมละคร”

เธอกล่าวเสริมว่า “ตอนนี้รุ่นพี่แบยงจุนอยู่ในโรงพยาบาล แต่เขาส่งข้อความมาให้กำลังใจฉันอย่าง ‘วันนี้สายตาเธอแข็งกร้าว’ ขณะที่รุ่นพี่พัคจินยองก็สอนฉันร้องเพลงและเต้นทุกครั้งที่มีโอกาส”

อึนจองเล่าด้วยว่าเธอชอบดูละครและภาพยนตร์ แต่เพื่อการแสดงบทบาทของเธอ ตอนนี้เธอจึงหลีกเลี่ยงมัน เธอให้เหตุผลว่า “วันที่ฉันดูหนัง ฉันจะสวมบทบาทให้ตัวเองเป็นนักแสดงนำ ฉันเลยจะดูหนังทั้งหมดทีเดียวหลังจากถ่ายทำเรื่อง Dream High จบ สำหรับตอนนี้ฉันต้องการแค่สวมบทเบคฮีให้ดีที่สุด ดังนั้นฉันจึงไม่มีเวลาคิดถึงอย่างอื่น”

อึนจองกล่าวสรุปว่า “คราวหน้าฉันอยากแสดงเป็นคู่รักในละครโรแมนติกคอมเมดี้หวานแหววหรือละครแนวเมโลดราม่า บทใน Coffee House และ Dream High ฉันได้แต่แสดงเป็นคนที่แอบรักคนอื่น”

โถ…น่าสงสารจริงๆ นะคะน้องอึนจอง จะรอติดตามชมละครเรื่องหน้าที่น้องได้สมหวังในความรักกับเขาบ้างก็แล้วกันนะ อิอิ

  1. กุ้งแห้ง
    January 24, 2011 at 10:03 pm

    ความรักคือการยื้อแย่งค่ะเบคฮีทงเซ้ง อิอิ
    แย่งมารุย แย่งหนุ่มแทคมารุย อนนี่เชียร์สุดใจขาดดิ้น 555

    อยากลงสนามไปแย่งน้องหล่อ กรี๊ดดด พูดออกมาได้ไม่อายปาก ก๊ากกกก

    ขอบคุณค้าบคุณเจ้าของบล็อก วันนี้แปลเรียงความยาวนิ แสดงว่ารมณ์ดี ^^

  2. Conankung
    January 24, 2011 at 10:42 pm

    5555 กำลังอยู่ในอารมณ์หลงเด็ก อิอิ
    เห็นอกเห็นใจน้องเบคฮีเค้า ตามประสาแฟนคลับราชินีทุเรียน

  3. TIP
    July 28, 2011 at 1:13 am

    เบคฮี สู้ๆที่รัก รักมากที่สุดเลย และจะมอบความรักให้ ยุนเบคฮี ตลอดไป

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

