Home > ost > OST Album: Dream High

OST Album: Dream High

อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะ ตอนนี้กำลังบ้าเด็ก อิอิ

เรื่องราวของ 6 หนุ่มสาวแห่งโรงเรียนคีรินที่กำลังเดินตามความฝันบนเส้นทางของการก้าวเป็นศิลปิน ฮเยมี สาวเสียงดีที่มั่นใจในความสามารถตัวเองจนมองข้ามคนอื่น เบคฮี เด็กสาวผู้ขาดความมั่นใจในตัวเองจนยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองยืนอยู่เหนือคนอื่น ซัมดง หนุ่มบ้านนอกที่เพิ่งคนพบความฝันและพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ จินกุก เด็กหนุ่มที่เติบโตมาในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์และเพิ่งตระหนักว่าตัวเองก็มีฝัน พิลซุก หนูน้อยซูชิเสียงหวานที่ค่อยๆ ฉายแววของความเป็นดาวออกมาเรื่อยๆ และ เจสัน ผู้ซึ่งมีพร้อมทุกอย่างแต่ขาดเพียงความฝัน

จะเห็นว่าทุกตัวละครทุกตัวมีส่วนที่จะต้องค่อยๆ เติมเต็มไปในขณะที่เรื่องราวดำเนินไปเรื่อยๆ ส่วนปลายทางของพวกเขาเหล่านี้จะเป็นยังไง อีก 5 ตอนรู้กัน

Dream High (ซูจี แทคยอน ซูฮยอน อูยอง JOO)
แปลไทยโดย กุ้งแห้ง (ขอบคุณจารย์กุ้งมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งจ้า ^^)

ฉันฝันไกล ฝันถึงความฝัน
เมื่อใดที่รู้สึกท้อถอย ฉันจะหลับตา
และลืมตาตื่น เมื่อคิดถึงช่วงเวลาที่ความฝันของฉันเป็นจริง

ฉันสั่นสะท้านอยู่ที่ปลายขอบของความกลัวอีกแล้ว
กลัวว่าฉันจะร่วงลงมาเหมือนนกที่ยังบินไม่ได้
เฝ้าคิดว่าฉันจะทำได้จริงไหม ฝันของฉันจะเป็นจริงหรือเปล่า
แต่ละก้าวที่เดินไป ทุกครั้งที่หวาดกลัว

ฉันฝันไกล ฝันถึงความฝัน
เมื่อใดที่รู้สึกท้อถอย ฉันจะหลับตา
และลืมตาตื่น เมื่อคิดถึงช่วงเวลาที่ความฝันของฉันเป็นจริง
ฉันเชื่อว่าฉันสามารถบินได้สูง
สักวันหนึ่งฉันจะกางปีก และบินสูงยิ่งกว่าใครๆ

ฉันต้องการความกล้าเพื่อลุกขึ้นยืน
ปัดฝุ่นและมองหาความความกล้าหาญที่ทำให้ฉันก้าวกระโดดได้ใหม่
เชื่อมั่นในตัวเองและโชคชะตาของฉันอีกครั้ง
เดิมพันด้วยทุกสิ่ง ฉันจะกระโดดข้ามกำแพงสูงเหนือฉัน

ฉันฝันไกล ฝันถึงความฝัน
เมื่อใดที่รู้สึกท้อถอย ฉันจะหลับตา
และลืมตาตื่น เมื่อคิดถึงช่วงเวลาที่ความฝันของฉันเป็นจริง
ฉันเชื่อว่าฉันสามารถบินได้สูง
สักวันหนึ่งฉันจะกางปีก และบินสูงยิ่งกว่าใครๆ

(แร็พ) ฝันให้ไกล โอกาสที่จะบินสูง
ลาทีความเจ็บปวดทั้งหลาย
บินให้สูงเหมือนหมู่ดาวบนฟ้า
ทำฝันให้เป็นจริง ถึงเวลาที่เธอจะฉายแสง
นี่คือการเริ่มต้น ต้องทำให้เป็นของเรา
สร้างมันขึ้นด้วยตัวเธอ อย่ากลัวอนาคต
เดินไปบนเส้นทางอย่างมั่นใจ
โชคชะตา โชคชะตาที่ไม่อาจหยุดยั้งกำลังคลี่กางอยู่ตรงหน้า
นี่คือภาพฝันใหม่สำหรับเธอ
จากนี้ไปจงจับมือฉัน
จากนี้ไปเรามีเป้าหมายเดียวกัน
จะไม่ทิ้งความฝันหรืออนาคต
หนุ่มสาว ไฟฝัน ทุกคนฝันให้ไกล

ฉันฝันไกล ฝันถึงความฝัน
เมื่อใดที่รู้สึกท้อถอย ฉันจะหลับตา
และลืมตาตื่น เมื่อคิดถึงช่วงเวลาที่ความฝันของฉันเป็นจริง
ฉันเชื่อว่าฉันสามารถบินได้สูง
สักวันหนึ่งฉันจะกางปีก และโผบินไปเหนือฟากฟ้า

  1. กุ้งแห้ง
    February 10, 2011 at 10:09 pm

    หนุ่มแทคมาเพื่อแร็พโย่โดยเฉพาะเลย แต่เสียงร้องของน้องหล่อก็เพราะไม่เบา ^^

    ซัมดงสู้ๆ เบคฮีสู้ตาย ไว้ลายสู้ๆ
    ถึงพรสวรรค์จะไม่มี แต่นู๋มีพรแสวงนะเบคฮี อย่ายอมแพ้ฮเยมี..อยากจะเข้าไปเล่นเองให้รู้แล้วรู้รอด 55+

    ลองหาโปรแกรมมาหัดตัดต่อเพลงนี้ดูแล้ว ปรากฏว่าเลิกค่ะ ไม่เคยทำอะไรสำเร็จเลยตรู อิอิ

  2. Conankung
    February 10, 2011 at 11:50 pm

    สู้ต่อไป จารย์ ตัดต่อวีดีโอกินเวลาสุดๆ

    แต่ฝนชอบคนทำ mv อันนี้มากเลย
    มันสื่อถึงเรื่องราวของทั้ง 6 คนได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

