Home > k-drama > เล่าข่าว: Episode 2

เล่าข่าว: Episode 2

กลับมาอีกครั้งกับการเล่าข่าวฉบับย่อ (แต่คราวที่แล้วเล่าไปเล่ามายาวกว่าโพสต์ข่าวปกติซะอีก อิอิ)

เริ่มจากข่าวการคาสต์ตัวนักแสดงกันก่อนละกัน สองวันนี้มีข่าวการคาสต์ตัวนักแสดงนำของซีรีส์ฟิวชันซากึก 2 เรื่อง ที่มีคิวออกอากาศในล็อตเดือนก.ค.-ส.ค. เรื่องแรกเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน เรื่อง Warrior Baek Dong Soo (เปลี่ยนชื่อมาจาก Honorable Baek Dong Soo ฉะนั้นอย่าเพิ่งงงว่าทำไมโพสต์ก่อนใช้อีกชื่อหนึ่ง) หลังจากมีข่าวลือมาซักพักว่า คิมบอม กำลังพิจารณารับเล่น ในที่สุดก็มีข่าวยืนยันออกมาเสียที ว่าพระเอกของเรา…ไม่ใช่คิมบอม แต่เป็นหนุ่มน้อยหน้าหวาน จีชังอุค (ภาพซ้าย)

หลายคนอาจจะถามว่า จีชังอุค คือใคร หนุ่มวัย 23 ย่าง 24 ปีคนนี้สร้างชื่อให้กับตัวเองจากซีรีส์ครอบครัว The Sons of Sol Pharmacy House ที่โด่งดังมากๆ เมื่อ 2 ปีก่อน ในบทของน้องชายคนเล็กของตระกูลซง และในเวลานี้กำลังมีผลงานในบทบาทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกกับซีรีส์ยาวที่ออกอากาศจันทร์ถึงศุกร์ เรื่อง Smile Dong Hae ซึ่งทำเรตติ้งพุ่งกระฉูดอยู่อีกเหมือนกัน เรียกว่าตอนนี้อยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ

ส่วนนางเอกที่จะมาประกบกับน้องชังอุคยังอยู่ในระหว่างการเลือกนักแสดง ข่าวบอกว่ามีผู้เข้าข่ายอยู่ 3 คน และจะตัดสินใจเลือกในเร็วๆ นี้ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อออกมาว่ามีใครบ้าง รายงานข่าวอีกชิ้นหนึ่งระบุว่าหนึ่งในสามคือ ลีจีอา ที่เพิ่งมีข่าวช็อกวงการไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ตอนนี้คงหมดหวังเพราะข่าวฉาวที่ออกมานั่นเอง

แต่ที่ทำให้เจ้าของบล็อกดีใจมาก ก็คือการกลับมาประกบคู่กันอีกครั้งกับดาราเด็กจาก Giant นัมจีฮยอนและยอจินกู ในบทของพระนางวัยเด็กเช่นเคย ข่าวตอนแรกออกมาว่าน้องจีฮยอนจะรับบทผู้ใหญ่ แต่ไปๆ มาๆ กลับเป็นวัยเด็กอีกเหมือนเดิม สับสนไปเล็กน้อย Warrior Baek Dong Soo มีกำหนดออกอากาศวันจันทร์-อังคารทาง SBS ในเดือนกรกฏาคม ก็น่าจะเป็นคิวต่อจาก Lie To Me ของยุนอึนฮเยและคังจีฮวาน

เรื่องที่ 2 ที่จะพูดถึงชื่อเรื่อง The Princess’s Man ซึ่งจะออกอากาศทาง KBS ต่อจาก Romance Town เรื่องนี้เพิ่งคาสต์ มุนแชวอน มารับบทนำสดๆ ร้อนๆ โดยเธอจะรับบทเป็น ลีเซรยอง พระธิดาของพระเจ้าเซโจ ซึ่งในขณะนั้นยังคงเป็นมกุฎราชกุมารซูยัง ตัวละครของมุนแชวอนจะแตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปในยุคโชซอน คือเป็นคนกล้า อยากรู้อยากเห็น และมีความมุ่งมั่นสูง องค์หญิงเซรยองจะไปหลงรักกับหลานชายของคู่แข่งทางการเมืองของพระบิดา เลยกลายเป็นเรื่องราวของโรมิโอ-จูเลียตในยุคโชซอน ส่วนพระเอกยังไม่ได้เลือกว่าเป็นใคร

The Princess’s Man จะเป็นซีรีส์ซากึกเรื่องที่สองของมุนแชวอน ต่อจาก Painter of The Wind ที่แจ้งเกิดให้กับเธอ และจะเป็นการรับบทนำเป็นเรื่องที่สองต่อจาก It’s Okay Daddy’s Girl ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ยังไม่เคยดูซีรีส์ที่มุนแชวอนแสดงแบบเต็มๆ ซะที ได้ดู POTW ก็แค่ไม่กี่ตอน ส่วนซีรีส์ยุคปัจจุบันของเธอไม่เคยดูเลยเพราะไม่ใช่แนวที่สนใจ ฉะนั้นตอนนี้รอฟังข่าวดารานำชายไปก่อนละกัน

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของซีรีส์ใหม่ที่จะออกอากาศในสัปดาห์หน้า เพราะ Crime Squad เพิ่งลาจอไปเมื่อวานอย่างตื่นเต้น CS ทำเรตติ้งแข่งกับ The Duo และ Midas มาตลอดสองเดือน แล้วก็พ่ายแพ้ไปอย่างไม่เห็นฝุ่น โดยแตะระดับ 6-8% มาตลอดเวลาการออกอากาศ ขณะที่ The Duo และ Midas อยู่ที่สิบกว่าเปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าเมื่อละครแนวโรแมนติกคอมเมดีเรื่อง Baby-Faced Beauty ของจางนารามาแทน ก็ไม่น่าจะทำเรตติ้งได้ดีนัก น่าจะคงอยู่ระดับเลขตัวเดียวเหมือนเดิม เหตุผลคือฐานผู้ชมของสองเรื่องเจ้าถิ่นแน่นหนาเหลือเกิน ผู้มาใหม่คงต้องรอให้เรื่องใดเรื่องหนึ่งจบถึงจะมีโอกาสเบียดแทรกมาได้ (แต่อีกสองเรื่อง คือ Lie To Me และ Ripley ดารานำก็แข็งเหลือเกิน) อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ผลที่แท้จริงจะออกมาเป็นยังไงคงต้องรอจันทร์หน้า

  1. Love~forever..
    April 30, 2011 at 9:12 am

    ขอบคุณพี่ฝนค่ะ ^^

  2. nanoi
    April 30, 2011 at 11:35 pm

    ชอบมุนแชวอน จาก POTW มากกว่ายุคปัจจุบันค่ะ เธอน่าจะเหมาะกับซากึกนะ
    น่าดูอีกแล้ว

  1. No trackbacks yet.

Leave a comment